ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉีดฟิลเลอร์จมูกดีไหม


ชายหนุ่มๆผู้หญิงชาวไทยต่างก็มีโครงหน้าเป็นสาวทวีปเอเชีย จมูกบางบุคคลเลยได้มาน้อยนิด ก็เลยเป็นสาเหตุของการศัลยกรรมเสริมจมูกตัวอย่างต่างๆรวมถึง การฉีดฟิลเลอร์จมูก ด้วยนั่นเอง

ก่อนที่จะเข้าเรื่องว่า “ฉีดฟิลเลอร์จมูก” มันดีเช่นไร จำเป็นที่จะต้องมาดูกันก่อนว่า การมีจมูกที่โด่งขึ้นมันดีอย่างไร ฐานรากจำเป็นที่จะต้องพูดว่าสำหรับ Front view หรือ เมื่อมองใบหน้าจากทางข้างหน้าตรง

การที่มีดั้งจมูกที่ชัดขึ้น จะช่วยปรับให้ใบหน้าตอนกลางของพวกเรามองยาวขึ้น ก็เลยเหมาะสมกับคนที่หน้ากลมแล้วอยากได้ปรับมิติเพื่อใบหน้ามองดูยาวขึ้นในศูนย์กลางหน้า

และก็เมื่อมองดูจากด้านข้างหรือ Lateral view สันจมูกก็จะมีความเรียบเนียนเป็นเส้นที่มองบ่อย ไม่หักไม่โค้งอย่างกับจมูกธรรมชาติ ทำให้ใบหน้าทางด้านข้างดูละมุนมากเพิ่มขึ้น

ตำแหน่งในการ ฉีดฟิลเลอร์จมูก นี้มีความสำคัญมากจ้ะ เหตุเพราะจมูกเป็นอวัยวะที่มีเส้นเลือดสำคัญอยู่เยอะมากๆ ก็เลยจำเป็นจะต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ แล้วก็ลักษณะทางร่างกายส่วน เป็นตัวช่วยสำหรับในการรักษา เพื่อลดหนทางในการกำเนิดปัญหาที่ตามมาตอนหลัง ซึ่งผลพวงที่เกิดขึ้นได้จากการ ฉีดฟิลเลอร์จมูกจะขอแบ่งเป็นสิ่งสำคัญๆดังนี้

การเกิดหลอดเลือดตัน

การเกิดเส้นเลือดตัน จากการฉีดฟิลเลอร์จมูกนี้จะนำผลที่ร้ายแรงมาให้ เป็น กำเนิดเนื้อตายบริเวณจมูกที่หลอดเลือดนั้นส่งกิ่งก้านไปเลี้ยง นำมาซึ่งเป็นแผลเป็นถาวรที่ผิวหนังหากแม้ให้การรีกษาช้า หรือรุนแรงสุดเป็นกำเนิดตาบอด จากการที่ฟิลเลอร์ตันเข้าหลอดเลือดแดงที่เลี้ยงจอประสาทตา

ฟิลเลอร์มิได้มาตรฐาน

คำว่าฟิลเลอร์มิได้มาตรฐานอย่างแรกเลย จะมีความหมายว่าฟิลเลอร์เอาอย่าง/ไม่ถูกกฎหมาย ทำให้เมื่อเข้าไปอยู่ในร่างกายแล้ว ไม่สามารถที่จะสลายได้เองตามกลไกธรรมชาติ

เมื่อเวลาผ่านไปอาจกำเนิดอาการบวม ติดเชื้อ หรือเปลี่ยนรูปคนทรง ทำให้จมูกผิดลักษณะ หรือกำเนิดแผลขึ้นมาได้ ส่วนอย่างลำดับที่สองเป็น การเลือกใช้ฟิลเลอร์ไม่เหมาะสมสำหรับเพื่อการฉีด

ซึ่งสำคัญมาก เนื่องมาจากการฉีดฟิลเลอร์จมูกให้มีความสวยสดงดงามทนนั้น แพทย์จะต้องรู้ว่าฟิลเลอร์พวกไหน มีคุณสมบัติอย่างไร ต้องเลือกฟิลเลอร์ที่ให้แรงยกสูง เนื้อฟิลเลอร์ไม่เปลี่ยนแปลงรูปเมื่อเข้าไปอยู่ภายในร่างกายเรา และก็คืนรูปเดิมได้หลังจากถูกแรงมากมายมากมายระทำ อื่นๆอีกมากมาย

อ่านมาถึงที่ตรงนี้ หลายคนก็บางครั้งก็อาจจะกลุ้มใจว่า แบบงี้ไม่ฉีดฟิลเลอร์จมูกดีมากกว่าเนื่องจากมองอันตราย ไม่ใช่ว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูกไม่ดีไปซะหมดนะคะ เพราะว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูก ถ้าทำโดยแพทย์ที่ช่ำชองแล้วหล่ะก็ คุณลักษณะเด่นก็มีอยู่จำนวนมาก ดังเช่นว่า

– ไม่ต้องพักฟื้น (เมื่อเทียบกับการผ่าตัดเสริมจมูก)

– เหมาะสมมากกับผู้ที่อยากได้แก้ไขเพียงเล็กน้อย ได้แก่ เพิ่มสันน้อย แก้กระดูกฮั้มพ์

– สำเร็จลัพธ์อย่างฉับพลัน ไม่ต้องรอยุบบวม

– สามารถสลายได้ในทันทีทันใด ไม่ต้องผ่าตัดอีกทีเพื่อเอาซิลิโคนออก

– ใช้เวลาสำหรับเพื่อการทำน้อย

– เหมาะสมกับผู้ที่กลัวผ่าตัด

หลายท่านที่อ่านมาถึงที่ตรงนี้คงพอได้ไอเดีย เกี่ยวกับ “การฉีดฟิลเลอร์จมูก” ไม่เยอะมากก็น้อยนะคะ อย่าลืมสิ่งสำคัญที่สุดเป็นแพย์ผู้ชำนาญรวมทั้งยาที่ถูก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าไหร่

ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าใด การฉีดฟิลเลอร์ ราคามากแค่ไหนนั้น ตอบได้เลยว่า ราคาออกจะสูงเนื่องจากเงินลงทุนของตัวยามีราคาแพง แม้ผู้ใดกันแน่ที่ไปพบฟิลเลอร์ที่ราคาไม่แพงๆให้คาดคะเนได้เลยว่าเป็นฟิลเลอร์เลียนแบบจ้ะ ยี่ห้อฟิลเลอร์ในตอนนี้ทางสถานพยาบาลจะเลือกใช้ เป็นRestylane กับ Juvederm ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา Restylane จะย้ำการคงรูปของโมเลกุลก็คือฉีดแล้วไม่ฟูจำนวนมาก แม้ว่าช่วงหลังๆนี้ Juvederm ก็ปรับแต่งเป็นรุ่นที่ฉีดแล้วไม่ค่อยฟูมากด้วย จริงๆจะมีให้เลือกใช้ทั้ง 2 แบบ ซึ่งราคาก็แตกต่างกัน ยกตัวอย่างราคา Restylane รุ่น Perlane 1 cc. ราคา 17,500บาท จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี Juvederm รุ่น Voluma 1 cc. ราคา 20,000 บาท จะอยู่ได้ 2 ปีซึ่ง 2 ตัวนี้ลักษณะโมเลกุลจะใกล้เคียงกัน เป็นฉีดแล้วจะไม่ค่อยฟู และเหมาะสมกับตำแหน่งใต้ตา การฟูมากมันมีข้อดีข้อเสีย ถ้าในตำแหน่งที่เราฉีดแล้วปรารถนาให้มันเต็ม อย่างเช่น ร่องแก้ม ขมับ เราจะใช้ตัวที่ฟูมากมาย ตัวอย่างเช่น Juvederm ultra plus xc หรือเป็นกลุ่มที่จะซับน้ำมากมายหน่อย แม้กระนั้นหากว่าเอามาฉีดตำแหน่งใต้ตา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผิวค่อนข้างจะบ

สวยหรือเสี่ยง ถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอม

สวยหรือเสี่ยง ถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอม ฉีดฟิลเลอร์ปลอม อาจจะทำให้การทำสวยมีความเสี่ยง ซึ่งผลกระทบอาจจะถึงแก่ชวิตได้ การฉีดฟิลเลอร์จึงต้องตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนถึงจะทำการรักษา ฟิลเลอร์จะต้องมีกระบวนการเก็บรักษา มีมาตรฐานตั้งแต่การผลิต การจำหน่าย การขายและการขึ้นทะเบียน ถ้าหากมาการขายตามอินเตอร์เน็ตหรือออนไลน์ให้สันนิฐานไว้เลยว่าเป็นของปลอม ไม่ควรเห็นแก่ของถูก ลดแลกแจกแถม เพราะฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัยจะมีราคาค่อนข้างสูง    เช่น บางรายโชว์ของจริงแต่พอเวลาจะฉีดกลับเอาของปลอมมาเสียบแทนก็มี ฟิลเลอร์แท้มีวิธีสังเกตุยังไง ? ดูยี่ห้อและรุ่นที่จะฉีด กล่องจะมีสลากภาษาอังกฤษและภาษาไทยชัดเจน เขียนว่า    “ยาควบคุบคุมพิเศษใช้เฉพาะสถานพยาบาล” มีวันผลิตและวันหมดอายุชัดเจน ภายในกล่องจะมีตัวยา2cc ในกล่องจะมีฉลากภาษาไทย เลข LOTจะต้องตรงกัน 4จุด คือ เลขกล่อง เลขซอง เลขสติ๊กเกอร์ และเลขหลอด ต้องมีอย.ติดอยู่กับกล่อง สามารถโทรไปตรวจสอบเลขLOTจากบริษัทนำเข้าได้   ต้องมีใบอนุญาตจำหน่ายจากบริษัทชั้นนำ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ แพทย์ที่ฉีดฟิลเลอร์ ถ้าผู้ที่ฉีดไม่ใช่แพทย์ไปฉีดนอกสถานที่ ต