ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวยหรือเสี่ยง ถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอม

สวยหรือเสี่ยง ถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอม



ฉีดฟิลเลอร์ปลอม อาจจะทำให้การทำสวยมีความเสี่ยง ซึ่งผลกระทบอาจจะถึงแก่ชวิตได้ การฉีดฟิลเลอร์จึงต้องตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนถึงจะทำการรักษา


ฟิลเลอร์จะต้องมีกระบวนการเก็บรักษา มีมาตรฐานตั้งแต่การผลิต การจำหน่าย การขายและการขึ้นทะเบียน ถ้าหากมาการขายตามอินเตอร์เน็ตหรือออนไลน์ให้สันนิฐานไว้เลยว่าเป็นของปลอม
ไม่ควรเห็นแก่ของถูก ลดแลกแจกแถม เพราะฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัยจะมีราคาค่อนข้างสูง  เช่น บางรายโชว์ของจริงแต่พอเวลาจะฉีดกลับเอาของปลอมมาเสียบแทนก็มี
ฟิลเลอร์แท้มีวิธีสังเกตุยังไง ?
  • ดูยี่ห้อและรุ่นที่จะฉีด
  • กล่องจะมีสลากภาษาอังกฤษและภาษาไทยชัดเจน เขียนว่า  “ยาควบคุบคุมพิเศษใช้เฉพาะสถานพยาบาล”
  • มีวันผลิตและวันหมดอายุชัดเจน
  • ภายในกล่องจะมีตัวยา2cc
  • ในกล่องจะมีฉลากภาษาไทย
  • เลข LOTจะต้องตรงกัน 4จุด คือ เลขกล่อง เลขซอง เลขสติ๊กเกอร์ และเลขหลอด
  • ต้องมีอย.ติดอยู่กับกล่อง
  • สามารถโทรไปตรวจสอบเลขLOTจากบริษัทนำเข้าได้ 
  • ต้องมีใบอนุญาตจำหน่ายจากบริษัทชั้นนำ
สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ แพทย์ที่ฉีดฟิลเลอร์ ถ้าผู้ที่ฉีดไม่ใช่แพทย์ไปฉีดนอกสถานที่ ตามบ้านตามคอนโด ที่ๆไม่ใช่สถานพยาบาลหรื่อคลีนิคที่มีใบรับรองความน่าเชื่อถือมั่นใจได้เลยว่าเป็น ฟิลเลอร์ปลอม https://www.thaitopclinic.com/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A1/
แต่ถ้าหากเราไปฉีดกับคลีนิคหรือสถานพยาบาล จะไม่มีทางหนีไปไหนได้ ถ้าเกิดความผิดพลาดเราก็สามารถฟ้องตามตัวได้ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า ใช้ของแท้แน่นอน
ในการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้งสามารถขอแพทย์ดูกล่องและตรวจสอบฟิลเลอร์ได้เสมอ เพราะเป็นสิทธิของคนไข้ แต่ส่วนใหญ่ถ้าคลีนิคมีความน่าเชื่อถือและมาตรฐาน แพทย์จะเปิดกล่องให้ดูต่อหน้าและให้กล่องกลับบ้านอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าไหร่

ฉีดฟิลเลอร์ ราคาเท่าใด การฉีดฟิลเลอร์ ราคามากแค่ไหนนั้น ตอบได้เลยว่า ราคาออกจะสูงเนื่องจากเงินลงทุนของตัวยามีราคาแพง แม้ผู้ใดกันแน่ที่ไปพบฟิลเลอร์ที่ราคาไม่แพงๆให้คาดคะเนได้เลยว่าเป็นฟิลเลอร์เลียนแบบจ้ะ ยี่ห้อฟิลเลอร์ในตอนนี้ทางสถานพยาบาลจะเลือกใช้ เป็นRestylane กับ Juvederm ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา Restylane จะย้ำการคงรูปของโมเลกุลก็คือฉีดแล้วไม่ฟูจำนวนมาก แม้ว่าช่วงหลังๆนี้ Juvederm ก็ปรับแต่งเป็นรุ่นที่ฉีดแล้วไม่ค่อยฟูมากด้วย จริงๆจะมีให้เลือกใช้ทั้ง 2 แบบ ซึ่งราคาก็แตกต่างกัน ยกตัวอย่างราคา Restylane รุ่น Perlane 1 cc. ราคา 17,500บาท จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี Juvederm รุ่น Voluma 1 cc. ราคา 20,000 บาท จะอยู่ได้ 2 ปีซึ่ง 2 ตัวนี้ลักษณะโมเลกุลจะใกล้เคียงกัน เป็นฉีดแล้วจะไม่ค่อยฟู และเหมาะสมกับตำแหน่งใต้ตา การฟูมากมันมีข้อดีข้อเสีย ถ้าในตำแหน่งที่เราฉีดแล้วปรารถนาให้มันเต็ม อย่างเช่น ร่องแก้ม ขมับ เราจะใช้ตัวที่ฟูมากมาย ตัวอย่างเช่น Juvederm ultra plus xc หรือเป็นกลุ่มที่จะซับน้ำมากมายหน่อย แม้กระนั้นหากว่าเอามาฉีดตำแหน่งใต้ตา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ผิวค่อนข้างจะบ

ฉีดฟิลเลอร์จมูกดีไหม

ฉีดฟิลเลอร์จมูกดีไหม ชายหนุ่มๆผู้หญิงชาวไทยต่างก็มีโครงหน้าเป็นสาวทวีปเอเชีย จมูกบางบุคคลเลยได้มาน้อยนิด ก็เลยเป็นสาเหตุของการศัลยกรรมเสริมจมูกตัวอย่างต่างๆรวมถึง การฉีดฟิลเลอร์จมูก ด้วยนั่นเอง ก่อนที่จะเข้าเรื่องว่า “ฉีดฟิลเลอร์จมูก” มันดีเช่นไร จำเป็นที่จะต้องมาดูกันก่อนว่า การมีจมูกที่โด่งขึ้นมันดีอย่างไร ฐานรากจำเป็นที่จะต้องพูดว่าสำหรับ Front view หรือ เมื่อมองใบหน้าจากทางข้างหน้าตรง การที่มีดั้งจมูกที่ชัดขึ้น จะช่วยปรับให้ใบหน้าตอนกลางของพวกเรามองยาวขึ้น ก็เลยเหมาะสมกับคนที่หน้ากลมแล้วอยากได้ปรับมิติเพื่อใบหน้ามองดูยาวขึ้นในศูนย์กลางหน้า และก็เมื่อมองดูจากด้านข้างหรือ Lateral view สันจมูกก็จะมีความเรียบเนียนเป็นเส้นที่มองบ่อย ไม่หักไม่โค้งอย่างกับจมูกธรรมชาติ ทำให้ใบหน้าทางด้านข้างดูละมุนมากเพิ่มขึ้น ตำแหน่งในการ ฉีดฟิลเลอร์จมูก นี้มีความสำคัญมากจ้ะ เหตุเพราะจมูกเป็นอวัยวะที่มีเส้นเลือดสำคัญอยู่เยอะมากๆ ก็เลยจำเป็นจะต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ แล้วก็ลักษณะทางร่างกายส่วน เป็นตัวช่วยสำหรับในการรักษา เพื่อลดหนทางในการกำเนิดปัญหาที่ตามมาตอนหลั